Giới thiệu giải pháp toàn diện cho thương mại điện tử

Thứ sáu, 17/10/2014 15:03

Sáng ngày 17/10/2014, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội nghị giới thiệu toàn diện các giải pháp cho thương mại điện tử và các chính sách của Bưu điện Việt Nam dành cho “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”. Đây là hội nghị thứ hai trong chuỗi các sự kiện do Bưu điện Việt Nam và VECOM phối hợp tổ chức để thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam và hưởng ứng “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Vụ Bưu chính – Bộ TT&TT; Bộ Công thương; các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội…

img
Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 - 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11 tháng 5 năm 2014. Mục tiêu của Chương trình là xây dựng các hạ tầng cơ bản và triển khai các giải pháp, hoạt động hỗ trợ phát triển lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam, đưa thương mại điện tử trở thành hoạt động phổ biến, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Để triển khai Chương trình, Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin - Bộ Công thương đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng một số doanh nghiệp chủ chốt trong đó có Bưu điện Việt Nam xây dựng và triển khai đề án tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến”. Với mục đích thu hút được các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan tham gia, tạo ra lợi ích cho người mua hàng trực tuyến khi được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi đồng loạt quy mô lớn, thông qua đó, tạo đòn bẩy cho trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử, “Ngày mua sắm trực tuyến” sẽ trở thành sự kiện thường niên tại Việt Nam.
 
Tại Hội nghị này, Bưu điện Việt Nam với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ logistics 3PL giới thiệu chuỗi giải pháp toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp đã, đang và sắp tham gia kinh doanh thương mại điện tử, từ khâu trước bán hàng (pre-sale) đến bán hàng (sale) và hoạt động sau bán hàng (after-sale). Đối với chuyển phát, Bưu điện Việt Nam hỗ trợ phát hàng trên khắp toàn quốc, đến cả vùng sâu, vùng xa nhờ mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ cùng mạng vận chuyển và mạng phát đến từng địa chỉ, từng hộ gia đình. Thông tin chuyển phát được cập nhật thường xuyên để khách hàng theo dõi hành trình bưu gửi thông qua hệ thống GPS trên phương tiện vận chuyển và cổng chuyển phát thanh toán của Bưu điện Việt Nam.
 
Giải pháp thanh toán của Bưu điện Việt Nam chủ yếu hỗ trợ thanh toán bằng tiền mặt do có ưu điểm là mạng lưới phủ khắp toàn quốc. Người mua hàng có thể thanh toán cho người bán hàng qua Bưu điện Việt Nam tại bưu cục hoặc yêu cầu nhân viên Bưu điện đến thanh toán tại địa chỉ. Bưu điện Việt Nam cung cấp dịch vụ thanh toán theo mã hỗ trợ hoạt động thanh toán trước giao hàng sau bên cạnh dịch vụ truyền thống phát hàng thu tiền (COD). Các dịch vụ hỗ trợ trước bán hàng và sau bán hàng có thể kể đến như dịch vụ quảng cáo trọn gói, dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ chuyển hoàn...
 
Đồng hành cùng sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” Bưu điện Việt Nam đưa ra nhiều chính sách linh hoạt, không chỉ dành cho các doanh nghiệp có hạ tầng công nghệ thông tin tốt được kết nối, chính sách của Bưu điện Việt Nam hỗ trợ thêm các giao dịch offline (qua thư đặt hàng, TV shopping) và các doanh nghiệp chưa có đủ hạ tầng công nghệ thông hoặc chưa tham gia kinh doanh thương mại điện tử.
 
Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng tuân thủ quy định doanh nghiệp chuyển phát hỗ trợ tối thiểu 50% phí chuyển phát, tuy nhiên, chính sách đồng hành của Bưu điện Việt Nam có thể hỗ trợ đến 100% phí chuyển phát tuỳ theo đối tượng khách hàng. Ngoài ra, Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp với các chợ, gian hàng điện tử để hỗ trợ các khách hàng chưa tham gia kinh doanh thương mại điện tử hoặc chưa đủ điều kiện kỹ thuật theo yêu cầu của Ban Tổ chức có thể mở gian hàng và tham gia sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”.
 
Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Vietnam Post cho biết, với sự phát triển của CNTT thì thương mại điện tử đang trở thành nhu cầu thiết yếu của người dân. Hội nghị lần này nhằm giới thiệu cho khác hàng các giải pháp thương mại điện tử, hỗ trợ phát triển lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam, đưa thương mại điện tử trở thành hoạt động phổ biến, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp…ông Đỗ Ngọc Bình cũng cho biết, Bưu điện Việt Nam cam kết triển khai toàn diện trên tất cả các hệ thống của ngành Bưu điện để ngày mua sắm trực tuyến 2014 đạt hiệu quả cao, đồng thời, khẳng định vị trí và vai trò quan trọng của Bưu điện trong việc thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam.

Tại hội nghị, Bưu điện Việt Nam cùng một số đối tác đã ký kết các văn bản pháp lý về cung cấp dịch vụ, hợp tác tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” và nghiên cứu phát triển các dịch vụ tham gia thương mại điện tử.

Trước đó, vào ngày 8/10/2014, Hội nghị này cũng được VECOM và Vietnam Post tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn.
 

 
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top