Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm phát triển băng rộng nông thôn

Thứ năm, 04/10/2012 15:33

Ngày 24/11/2011, Viện chiến lược thông tin và truyền thông phối hợp với cơ quan phát triển công nghệ thông tin (CNTT) Hàn Quốc đã tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phát triển băng rộng nông thôn của Hàn Quốc và bài học cho Việt Nam. Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT& TT và các đại diện đến từ các doanh nghiệp viễn thông trong nước.

img

Hội thảo được này nhằm giới thiệu về những dự án và chính sách về phát triển băng rộng nông thôn đã được thực hiện thành công tại Hàn Quốc.

Năm 2009, Hàn Quốc là quốc gia có mạng băng rộng phủ sóng toàn quốc với 100% hộ gia đình có thể truy cập Internet tốc độ cao, trong đó 71% có thể tiếp cận Internet băng rộng. Bên cạnh đó, quốc gia này còn có cơ sở hạ tầng mạng đứng đầu thế giới về số thuê bao FTTH và tốc độ download.

Một số dự án và chính sách về CNTT đã được áp dụng thành công tại Hàn Quốc được giới thiệu tại hội thảo điển hình như: Chính sách quản lý nội địa hóa sản phẩm, dự án triển khai mạng hội tụ băng rộng và dự án mạng thông tin cho nông thôn... Các chính sách và dự án trên đã mang lại hiệu quả trong việc phát triển CNTT ở Hàn Quốc.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã thảo luận xung quanh các chính sách và dự án phát triển CNTT của Hàn Quốc để có thể hiểu rõ hơn và rút ra được những bài học kinh nghiệm cho phát triển CNTT tại Việt Nam.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Viện chiến lược TT& TT Việt Nam với Cơ quan phát triển công nghệ thông tin Hàn Quốc.

Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top