Lễ ký Biên bản ghi nhớ dự án “Chương trình đào tạo nước thứ 3” theo nguồn vốn ODA, Nhật Bản

Thứ tư, 23/09/2009 15:44

Ngày 23/9/2009, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký Biên bản ghi nhớ dự án “Chương trình đào tạo nước thứ 3” theo nguồn vốn ODA, Nhật Bản.

img
Đến dự và chứng kiến Lễ ký có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai. Đại diện phía Việt Nam, ông Bùi Như Uyên – Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Bộ TT&TT, đại diện phía Nhật Bản, ông Motonori TSUNO, Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế JICA Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ. Tham dự Lễ ký có đại diện đơn vị thuộc Bộ và Học viện Bưu chính, Viễn thông thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)...
Phát biểu tại Lễ ký, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Bùi Như Uyên đã đánh giá quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản đã và đang tiếp tục được nâng cao. Sự hợp tác được thể hiện trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội như thương mại, xây dựng, giao thông, y tế, giáo dục ... Đặc biệt trong lĩnh vực. Chương trình hỗ trợ đào tạo IP và NGN cho các nước thứ 3 của chính phủ Nhật Bản thông qua JICA phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông thuộc VNPT là một trong những sự hợp tác hiệu quả.
Được biết trong năm 2005, Bộ TT&TT đã cùng JICA ký kết chương trình hợp tác đào tạo cho các nước thứ 3 giai đoạn I. Chương trình đã thành công tốt đẹp và đạt kết quả tốt.
Việc ký kết biên bản thỏa thuận chương trình đào tạo cho các nước thứ 3 giai đoạn 2 từ 2009-2011 là bước tiếp theo để 2 nước đẩy mạnh chương trình hợp tác nêu trên. Chương trình hợp tác sẽ tiếp tục tổ chức khóa đào tạo cán bộ kỹ thuật viễn thông cho Lào, Campuchia và Myanmar về vận hành và bảo dưỡng thiết bị chuyển mạch, truyền dẫn Viba số cũng như kiến thức tổng quan về công nghệ IP và NGN.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai và ông Motonori TSUNO, Trưởng đại điện Cơ quan hợp tác quốc tế JICA Việt Nam đã phát biểu chúc mừng Lễ ký kết hai bên. Việc Việt Nam tiếp tục được Nhật Bản lựa chọn triển khai hợp tác về đào tạo sẽ thiết thực mang lại những lợi ích đóng góp cho ngành CNTT-TT Việt Nam cũng như các nước thụ hưởng là Lào, Campuchia và Myanmar...
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top