Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum

Thứ ba, 22/09/2009 13:39

Hôm qua, 21/9/2009, trong chuyến công tác đến các tỉnh Tây Nguyên, Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum để khảo sát thực tế về hệ thống các cơ quan phát thanh-truyền hình của tỉnh.

img

Cùng đi với Thứ trưởng, có đồng chí Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục quản lý phát thanh-truyền hình và Thông tin điện tử  (Bộ TT&TT), đồng chí Nguyễn Trọng Phát, Trưởng cơ quan Đại diện Bộ TT&TT tại Đà Nẵng. Tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ TT&TT, về phía tỉnh Kon Tum có đồng chí Bùi Đức Lợi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ban lãnh đạo sở TT&TT và Giám đốc Đài Phát thanh-truyền hình tỉnh.

Tỉnh Kon Tum hiện có một Đài PT-TH trực thuộc UBND tỉnh và 9 Đài Truyền thanh - truyền hình (TT-TH)  trực thuộc UBND 9 huyện, thành phố trong tỉnh, 28 Trạm thu phát lại truyền hình đặt tại các xã vùng sâu, vùng xa, phủ sóng truyền hình được khoảng 40% diện tích toàn tỉnh và 41 Trạm truyền thanh không dây ở các xã. Trong những năm qua, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phủ sóng PT-TH, tỉnh đã cấp 10.070 Radio, 771 máy thu hình cho người dân. Các đài TT-TH cấp huyện chưa được công nhận là cơ quan báo chí, song 100% có làm và phát sóng chương trình thời sự địa phương và gửi phát sóng trên đài PTTH tỉnh. Tuy nhiên, chương trình các đài huyện chỉ có thời lượng từ 10- 15 phút, chủ yếu là tin tức thời sự trong huyện, chưa thực hiện được các chuyên đề, chuyên mục, phóng sự có chất lượng cao. Về công tác quản lý, Đài PTTH tỉnh trực thuộc UBND tỉnh, hoạt động theo chí đạo, định hướng tuyên truyền của Tỉnh ủy thông qua Ban tuyên giáo tỉnh ủy. Các Đài TTTH cấp huyện là đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện, tự làm chương trình và phát sóng trên địa bàn. Đài PTTH tỉnh không trực tiếp quản lý mà chỉ hỗ trợ về chuyên môn và kỹ thuật cho các Đài huyện.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn ghi nhận báo cáo và những ý kiến đề nghị của UBND tỉnh, Sở TT&TT, Đài PTTH tỉnh đối với Bộ TT&TT. Thứ trưởng cho biết, hiện tại trong toàn quốc, hệ thống phát thanh-truyền hình các tỉnh, thành phố chưa có một mô hình thống nhất về tổ chức và quản lý, làm cho công tác QLNN về PTTH địa phương có nhiều bất cập. Chính vì vậy, Bộ TT&TT sẽ tổ chức khảo sát thực tế các địa phương để phối hợp với Bộ Nội vụ xây dựng và ban hành Thông tư liên tịch về Quy chế tổ chức và hoạt động của hệ thống PTTH trong toàn quốc, làm cơ sở cho công tác QLNN đối với hoạt động PTTH ở địa phương, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các Đài PTTH phát huy tốt hơn hiệu quả đầu tư, đặc biệt đối với các tỉnh Tây Nguyên có đặc điểm địa hình đồi núi cao chia cắt, dân cư thưa thớt. Thứ trưởng cũng đặc biệt lưu ý tỉnh trong việc phê duyệt kế hoạch đầu tư, cần chú ý đến sử dụng hệ thống thiết bị công nghệ hiện đại, phù hợp với lộ trình số hóa hệ thống truyền hình theo Quy hoạch truyền dẫn phát sóng phát thanh, truyền hình đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 22/2009/QĐ-TTg ngày 16/02/2009.

Đoàn công tác do Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn dẫn đầu đã tới thăm cơ quan Sở TT&TT Kon Tum trước khi lên đường đến tỉnh Gia lai, tiếp tục chuyến công tác khảo sát hệ thống PTTH các tỉnh Tây Nguyên theo kế hoạch./.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top