Rút ngắn khoảng cách sử dụng internet giữa nông thôn và thành thị

Thứ năm, 04/10/2012 15:40

Nhân Ngày Internet Việt Nam (1/12), tại Hà Nội, Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp với Câu lạc bộ Nhà báo công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề "Tương lai internet Việt Nam".

img

Ảnh minh họa

Tại buổi tọa đàm, đại biểu đến từ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet tập trung thảo luận nhiều vấn đề nhằm phát triển internet tại Việt Nam, đặc biệt là vùng nông thôn.
Ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam cho biết: Từ khi chính thức được cung cấp tại Việt Nam năm 1997 đến nay, internet đã phát triển nhanh chóng, không chỉ về "lượng" mà cả về "chất". Việt Nam là nước nằm trong danh sách 20 quốc gia trên thế giới có số người sử dụng internet cao nhất. Nhiều thuê bao băng rộng đang có xu hướng chuyển từ ADSL sang FTTH. Bên cạnh đó, thuê bao di động băng rộng cũng tăng mạnh với việc phát triển của công nghệ 3G. Tuy nhiên, số lượng người dùng internet vẫn ở mức hơn 30 triệu người/gần 90 triệu dân và khoảng cách sử dụng internet giữa nông thôn và thành thị vẫn tương đối xa.

Ảnh minh họa

Trước thực trạng trên, đa số đại biểu cho rằng, để đưa intenet phát triển rộng rãi ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng mạng là yếu tố cốt lõi; đồng thời, đưa các thiết bị đầu cuối giá rẻ đến với người dân cũng là việc làm cần thiết để tăng lượng người sử dụng. Một vấn đề không kém phần quan trọng đó là phát triển dịch vụ nội dung số trên nền internet, nhất là nội dung bằng tiếng Việt và tên miền tiếng Việt, phù hợp với nhu cầu của đa số người dân vùng nông thôn. Từ đó, người dân có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ trên mạng internet.
Đại diện các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet cũng đề xuất, trong thời gian tới cần có sự liên kết chặt chẽ hơn nữa giữa người sử dụng, doanh nghiệp và cả cơ quan quản lý để tạo thành một cộng đồng internet Việt Nam, đưa dịch vụ internet phát triển đúng hướng, hạn chế mặt tích cực và đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế văn hóa xã hội của đất nước./.

Theo TTXVN
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top