Vinaphone: Một năm với nhiều thành tích nổi bật

Thứ năm, 21/01/2010 08:26

Tiên phong cung cấp dịch vụ 3G tại Việt Nam, là mạng di động duy nhất của Việt nam được gia nhập liên minh di động lớn nhất Châu Á, đạt 27 triệu thuê bao thực, đạt doanh thu 20.519 tỷ đồng đây là những thành tựu lớn mà Vinaphone gặt hái được trong năm 2009. Ngày 19/1/2010, tại Hà Nội, Vinaphone đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và triển khai kế hoạch năm 2010.

img
Với những thành tích đạt được, Vinaphone vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì

Năm 2009 được xem là năm đánh dấu một bước phát triển đặc biệt quan trọng của VinaPhone. Doanh thu toàn mạng đạt xấp xỉ 21.000 tỷ đồng, thuê bao phát triển thêm đạt trên 10 triệu thuê bao, đặc biệt số lượng thuê bao trả sau phát triển tương đương tổng số thuê bao của mười năm trước cộng lại. Cùng với việc phát triển lớn về quy mô, năng lực hệ thống và phạm vi phủ sóng, Vinaphone đã trở thành nhà khai thác đầu tiên khai trương mạng 3G tại Việt Nam. Công tác đầu tư phát triển, hiện đại hoá mạng lưới của Vinaphone đã được ghi nhận cùng bước ngoặt lịch sử là khai trương mạng 3G.

Tiên phong với dịch vụ 3G tại Việt Nam, Vinaphone cũng phải đối mặt với không ít các thách thức để triển khai mạng lưới và cung cấp các dịch vụ 3G. Đó là sự phức tạp của công nghệ mới, thiết bị mới, những quy định chặt chẽ trong thủ tục đầu tư, những bất cập trong công tác thiết kế và quy hoạch mạng, những hạn chế về trang thiết bị đo và nguồn nhân lực, sự thiếu đồng bộ trong khi phối hợp với các đơn vị liên quan trong các công tác vận chuyển, giao nhận, chuẩn bị cơ sở hạ tầng và truyền dẫn, lắp đặt và hoà mạng… Tính đến nay, mạng lưới VinaPhone sẽ đang đón nhận 3 triệu thuê bao.Vừa nhằm đảm bảo yêu cầu về hạ tầng mạng lưới đáp ứng cho việc phủ sóng 3G và nâng cao chất lượng dịch vụ, năm 2009 Vinaphone đã phát triển được hơn 6.000 trạm BTS.

Với lượng thuê bao đạt 27 triệu và cung cấp dịch vụ 3G, Vinaphone đã trở thành mạng di động đầu tiên của Việt Nam tham gia liên minh di động hàng đầu khu vực Conexus. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển đa dạng của Vinaphone trên thị trường khu vực và quốc tế. Năm 2009, trước sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt, Vinaphone quyết tâm làm mới, làm tốt thay đổi hình ảnh thương hiệu trong xã hội. Quyết tâm này của Vinaphone đã trở thành hiện thực khi kết quả đo kiểm của Cục quản lý chất lượng CNTT và truyền thông về chất lượng dịch vụ của Vinaphone luôn dẫn đầu ở nhiều chỉ tiêu. Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công, chất lượng thoại và mức độ đáp ứng giải quyết khiếu nại khách hàng về chất lượng dịch vụ của mạng đều đạt cao hơn so với tiêu chuẩn ngành. Vinaphone đang từng bước khẳng định về chất lượng mạng lưới so với các nhà cung cấp dịch vụ di động khác tại Việt Nam. Có thể nói, việc tăng thị phần tư 26% lên trên 30% năm 2009 là minh chứng rõ ràng nhất đối với sự thành công của VinaPhone trong lĩnh vực kinh doanh tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Trong công tác kinh doanh, tiếp thị và chăm sóc khách hàng, ngay từ đầu năm 2009, VinaPhone đã xây dựng lộ trình giá cước và phát triển dịch vụ giá trị gia tăng phù hợp, tạo mọi điều kiện thuận tiện trong việc mua và thanh toán dịch vụ nhằm nâng cao tính cạnh tranh.

Với quyết tâm giữ vững danh hiệu “Mạng di động có dịch vụ phi thoại tốt nhất”, cùng với việc triển khai mạng 3G, Vinaphone không ngừng đưa ra nhiều dịch vụ nội dung hấp dẫn, tiện ích cho khách hàng. Cụ thể năm 2009, Vinaphone đã cung cấp cho khách hàng 6 dịch vụ mới, gồm: dịch vụ Internet di động tốc độ cao như Mobile Internet (truy cập Internet tốc độ cao trực tiếp từ điện thoại), Mobile Broadband (truy cập Internet tốc độ cao từ máy tính thông qua sóng di động), dịch vụ có tính đột phá, hấp dẫn là Video Call (đàm thoại nhìn thấy hình ảnh giữa các thuê bao của Vinaphone), Mobile Camera (xem trực tiếp hình ảnh tình trạng các nút giao thông), các dịch vụ giải trí cao cấp như Mobile TV (xem trực tiếp 15 kênh truyền hình trên máy di động), và 3G Portal (thế giới thông tin và giải trí trên điện thoại di động). Vinaphone cũng đã đưa ra thị trường bộ hoà mạng ALO- 3G (điện thoại sử dụng dịch vụ 3G của Vinaphone) với giá 1,6 triệu đồng và cung cấp 2 dòng thiết bị 3G- DataCard cho khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Broadband...

Quyết tâm giành lại vị thế số 1 trên thị trường, năm 2010, Vinaphone sẽ có nhiều biện pháp, chiến lược kinh doanh mới như tiếp tục đầu tư phát triển mạng lưới, nâng cao chất lượng Chăm sóc khách hàng, tiếp tục giữ vị trí tiên phong phát triển dịch vụ, gắn liền Văn hóa Doanh nghiệp với Thương hiệu.... phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra: đạt hơn 27.000 tỷ doanh thu và tối thiểu phát triển thực 5 triệu thuê bao.
 
Phát biểu tại Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2010 của Vinaphone, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPT Phạm Long Trận tin tưởng rằng với những thành tích nổi bật mà Vinaphone đã đạt được trong năm 2009, năm 2010 Vinaphone sẽ tiếp tục giành được những thành công mới và đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra.

Theo vnpt.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top