VNPT chào đón các giáo sư Nga

Thứ tư, 20/01/2010 08:26

Tối ngày 18/1, Lãnh đạo VNPT và đông đảo cựu lưu học sinh Nga hiện công tác tại VNPT đã vui mừng đón tiếp 2 đoàn đại biểu là các thầy cô – lãnh đạo của 2 trường ĐH lớn của Nga là ĐH Viễn thông và Công nghệ Thông tin Moscow (MTUCI) và trường ĐH Viễn thông Quốc gia St Petersburg (SUT) tại trụ sở VNPT.

img

Đoàn đại biểu trường SUT (tiền thân là trường ĐH Bưu điện Lenigrad) do Giáo sư Alexander Gogol, Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn. Đoàn đại biểu trường MTUCI (trước đây là trường ĐH Bưu điện Moscow) do Giáo sư Oleg Ievlev, Hiệu phó nhà trường làm trưởng đoàn. Cùng đi trong đoàn là rất nhiều giáo sư của 2 trường.

Đã hơn 40 năm trôi qua kể từ ngày những lưu học sinh Việt Nam đầu tiên đặt chân tới 2 trường đại học bưu điện hàng đầu của đất nước Nga. Hai trường đại học này đã đào tạo cho Việt Nam trên 400 sinh viên đại học, thực tập sinh, nghiên cứu sinh… ở các thế hệ. Từ đó đến nay đã có hàng chục khoá sinh viên tốt nghiệp, hàng trăm kỹ sư, tiến sĩ đã về nước làm việc ở các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT, Kỹ thuật vô tuyến, kinh tế thông tin… Hầu hết số cán bộ được đào tạo ở hai trường này đã và đang công tác cho ngành Bưu chính và Viễn thông Việt Nam. Nhiều người trong số họ đã tham gia đặt nền móng vững chắc cho sự đổi mới của ngành, nhiều người đã và đang giữ các cương vị lãnh đạo quan trọng của VNPT và các đơn vị thành viên. 

Trong không khí của buổi gặp thân mật, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VNPT Phạm Long Trận hồi tưởng về thời gian du học tại liên bang Xô Viết. Khi ấy, những chàng trai, cô gái Việt Nam ở lứa tuổi 1718 lần đầu tiên xa nhà, chập chững những bước chân đầu tiên qua ngưỡng cửa cuộc đời, tới một đấy nước xa xôi đã được các thầy cô giáo tận tình chỉ bảo…“Văn hóa và tâm hồn Nga đã thấm đẫm trong con người chúng tôi. Bạch dương và tuyết trắng, mùa thu vàng, vodka và bánh mỳ đen đã trở thành một phần không tách rời của những cựu lưu học sinh tại Nga. Nước Nga đã thực sự trở thành quê hương thứ hai của chúng tôi và đối với một số người, nước Nga cũng là mối tình đầu” . Ông cũng chia sẻ hy vọng rằng 2 trường đại học này sẽ tiếp tục sự nghiệp đào tạo đội ngũ cán bộ trình độ cao và các chuyên gia cho Việt Nam, đồng thời tìm kiếm, khai phá những lĩnh vực hợp tác mới như trao đổi kiến thức khoa học công nghệ, trao đổi sinh viên, thiết lập các dự án nghiên cứu chung với các trường đại học và viên nghiên cứu Công nghệ Thông tin và Truyền thông của Việt Nam.

Đáp lại tấm chân tình của các học trò cũ, giáo sư Alexander Gogol và giáo sư Oleg Ievlev cũng chia sẻ nhiều kỷ niệm sâu sắc trong quá trình đào tạo các thế hệ sinh viên Việt Nam. Giáo sư Alexander Gogol, Hiệu trưởng trường ĐH ĐH Viễn thông Quốc gia St Petersburg cho biết, ấn tượng sâu đậm nhất của ông là các sinh viên, nghiên cứu sinh đến từ Việt Nam rất thông minh, cần cù và thường đạt được kết quả học tập rất tốt. Giáo sư Oleg Ievlev, Hiệu phó trường ĐH Viễn thông và Công nghệ Thông tin Moscow thì chia sẻ những cảm xúc gắn bó với nhiều cô cậu sinh viên Việt Nam hiếu học và giàu tình nghĩa…

Hai đoàn đại biểu của hai trường sang thăm Việt Nam nhân dịp chương trình Thầy trò Xô Việt, một chương trình lớn tri ân những người thầy liên bang Xô Viết đã có công đào tạo những thế hệ trí thức Việt Nam…

Theo vnpt.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top