Năm 2009, VTI tiếp tục khẳng định vị trí của một thương hiệu lớn

Thứ ba, 19/01/2010 20:55

Mặc dù tiếp tục chịu tác động trực tiếp, không nhỏ của sự cạnh tranh trên thị trường viễn thông nói riêng, của suy giảm kinh tế nói chung, song năm 2009, Công ty Viễn thông Quốc tế (VTI) vẫn tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng, khẳng định vị trí trên thị trường.

img
Khu kỹ thuật thông tin vệ tinh tại Quế Dương

Năm 2009, tổng lưu lượng điện thoại quốc tế phát sinh của VTI đạt hơn 1,5 ngàn triệu phút, tăng 2,6% so với năm 2008 trong đó lưu lượng chiều đi đạt 349,9 triệu phút. Lưu lượng điện thoại chiều đến đạt hơn 1,1 ngàn triệu phút. Đây là một trong những kết quả đáng ghi nhận của VTI đã hoành thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quan trọng như sản lượng điện thoại quốc tế, doanh thu phát sinh của doanh nghiêp với sự tăng trưởng cao. Hiện VTI đang khai thác 9.760 kênh IDD quốc tế tăng 1.224 kênh so với năm 2008 trong đó kênh qua cáp biển chiếm 90,86%, kênh qua vệ tinh chiếm 9,14%), 37 luồng E1 khai thác dịch vụ VoIP, hơn 600 trạm VSAT tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Năm 2009, mạng lưới viễn thông quốc tế hoạt động an toàn, ổn định, không xảy ra sự cố kỹ thuật lớn làm ảnh hưởng đến thông tin liên lạc. VTI đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan thuộc VNPT đảm bảo dung lượng truyền dẫn quốc tế, điển hình như VTI đã cung cấp kênh tổng dung lượng 71,08Gbps cho Công ty VDC để đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet, 1,75Gbps cho dịch vụ VPN và 70,5Mbps cho dịch vụ Frame Relay. Đây là một trong những lý do quan trọng giúp nâng cao chất lượng dịch vụ MegaVNN băng rộng của VNPT/VDC cung cấp cho khách hàng…

VTI cũng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ đàm phán, mua dung lượng; thiết lập các tuyến cáp qua biên giới, mở rộng dung lượng truyền dẫn quốc tế. Tham gia đầu tư, xây dựng và đưa vào khai thác hệ thống cáp biển quốc tế AAG. Những nỗ lực này đã góp phần đáng kể trong việc nâng cao chất lượng đường truyền, chất lượng dịch vụ đặc biệt là các dịch vụ băng thông rộng, Internet của Việt Nam.

Được giao nhiệm vụ quản lý, vận hành, khai thác và kinh doanh băng tần, các dịch vụ qua vệ tinh VINASAT-1, nhờ hoạt động bán và cho thuê băng tần trên vệ tinh được thực hiện linh hoạt đã đem tới kết quả khả quan về doanh thu cũng như tỷ lệ sử dụng dung lượng của vệ tinh. Tới thời điểm này, sau hơn một năm đưa vệ tinh vào khai thác, VTI đã có gần 30 khách hàng trong và ngoài nước sử dụng băng tần vệ tinh, đạt gần 80% dung lượng.

Thời gian tới, với việc đưa vào khai thác hệ thống VSAT-IP băng rộng làm việc với vệ tinh VINASAT-1, VTI sẽ dần thay thế các trạm VSAT-IP hiện có của nước ngoài để tận dụng tối đa tài nguyên trên vệ tinh quốc gia. VTI cũng đã tích cực hỗ trợ, phối hợp với các đơn vị liên quan trong và ngoài VNPT triển khai tác nội dung công việc cần thiết để chuẩn bị cho sự án phóng vệ tinh VINASAT-2 của Chính phủ trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2010 của VTI, Phó Tổng giám đốc VNPT Nghiêm Phú Hoàn chỉ đạo, năm 2010, nhiệm vụ của VTI sẽ tập trung vào nâng cao tỷ lệ tăng trưởng, tăng thị phần của các dịch vụ mang lại doanh thu cao như dịch vụ quốc tế truyền thống IDD, đây vốn là một dịch vụ thế mạnh của VTI, dịch vụ điện thoại quốc tế chiều về…

Theo Phó Tổng giám đốc Nghiêm Phú Hoàn, VTI cần xây dựng mục tiêu, chiến lược phát triển, lộ trình thực hiện giai đoạn 2010 - 2015 từ đó tạo thế chủ động trong kinh doanh, chủ động trong việc phát triển mạng lưới và phát triển các dịch vụ. Không chỉ hoạt động trong nước, VTI còn được giao nhiệm vụ xây dựng các chương trình, kế hoạch phát triển thị trường, phát triển dịch vụ mới để tạo ra nguồn thu mới. Thương hiệu VTI sẽ phải có mặt tại các thị trường tiềm năng như Myanmar, Venezuêla và một số quốc gia khác.

Theo vnpt.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top